Tin Tức

10 app ứng dụng sức khoẻ tâm thần hàng đầu

Ứng dụng có sẵn cho tất cả mọi thứ những ngày này - từ mua sắm đến giải trí và đi du lịch. Các ứng dụng yêu cầu trợ giúp để chăm sóc sức khoẻ tinh thần và phúc lợi của bạn cũng có sẵn. Vì vậy, chúng tôi đã chọn ứng dụng tốt nhất cho sức khoẻ tâm thần.

 

Khoảng 48,3 triệu người lớn ở Hoa Kỳ đang phải đối mặt với tình trạng sức khoẻ tâm thần mỗi năm, và 9,8 triệu người trong số đó là những điều kiện nghiêm trọng làm hạn chế các hoạt động của cuộc sống hàng ngày. Trong số những người trưởng thành ở Hoa Kỳ từ 18 đến 44 tuổi, rối loạn tâm trạng như chứng trầm cảm và chứng rối loạn lưỡng cực hiện nay là lý do thứ ba phổ biến nhất cho việc nhập viện. Hơn nữa, những người sống với bệnh tâm thần trầm trọng có nhiều khả năng phải đối mặt với các tình trạng bệnh lý mãn tính và chết khoảng 25 năm trước đó.

 

Ứng dụng về sức khỏe tâm thần có thể trợ giúp với các điều kiện như lo lắng và trầm cảm, cũng như tăng cường sức khỏe tâm lý.

 

Tập thể dục đều đặn và ăn một chế độ ăn uống lành mạnh có thể làm tăng sức khoẻ tinh thần và thể lực tốt, giúp giảm các triệu chứng trầm cảm, lo lắng và căng thẳng , và tăng cường endorphins có trách nhiệm với hạnh phúc.

Các ứng dụng tập trung vào việc bảo vệ hoặc cải thiện sức khoẻ tâm thần bằng cách sử dụng các phương pháp như thiền định, thôi miên, liệu pháp hành vi nhận thức (CBT) và cung cấp một mạng lưới hỗ trợ có giá trị.

Tin tức Y tế Hôm nay đã đưa ra một danh sách 10 ứng dụng hàng đầu có thể giúp nâng cao sức khoẻ của bạn và chăm sóc sức khoẻ tinh thần của bạn.

 

Calm

Android : Miễn phí

iPhone : miễn phí

 

Calm được gắn nhãn là "Ứng dụng của năm" của Apple vào năm 2017. Ứng dụng được thiết kế để giảm bớt lo lắng, cải thiện giấc ngủ và giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Calm tập trung vào bốn lĩnh vực chính của thiền định, thở, ngủ, và thư giãn, nhằm mục đích đem lại niềm vui, sự rõ ràng và hòa bình cho cuộc sống hàng ngày của bạn. Ứng dụng cung cấp các thiền định có thể giúp bạn ngăn chặn, cũng như các chương trình thở, âm nhạc và âm thanh từ thiên nhiên để thư giãn tâm trí và cơ thể của bạn và thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn. Calm là ứng dụng hoàn hảo nếu bạn là thiền mới, nhưng nó cũng cung cấp các chương trình dành cho người dùng nâng cao hơn. Các buổi thiền định có sẵn trong khoảng thời gian từ 3 đến 25 phút, để phù hợp với kế hoạch của bạn.

 

 

Headspace

Android : Miễn phí

iPhone : miễn phí

 

Headspace sử dụng chánh niệm và thiền định để giúp bạn thực hiện tốt nhất mỗi ngày. Nhiệm vụ của ứng dụng là cung cấp cho bạn những công cụ thiết yếu để đạt được cuộc sống hạnh phúc và khỏe mạnh hơn.

Cho dù bạn cần xây dựng mối quan hệ lành mạnh hơn, tìm một nơi bình tĩnh, giữ cho tâm trí của bạn phù hợp, hoặc giảm căng thẳng, Headspace có hàng trăm chặng đường niệm và thiền định để hỗ trợ bạn.

Ứng dụng báo cáo rằng thiền làm giảm căng thẳng hàng ngày và cải thiện sự tập trung và chú ý. Hơn nữa, sử dụng Headspace được đề xuất để tăng cường hành vi từ bi đối với người khác chỉ trong 3 tuần.

 

 

Moodnotes

iPhone : 3,99 đô la

 

Moodnotes là một tạp chí suy nghĩ và nhật ký tâm trạng. Ứng dụng có thể được sử dụng để nắm bắt cảm xúc của bạn và cải thiện thói quen suy nghĩ của bạn thông qua việc thực hiện CBT và tâm lý học tích cực.

Theo dõi tâm trạng của bạn và tăng sự tự nhận thức về những gì ảnh hưởng đến nó. Tìm hiểu để nhận ra "bẫy" trong suy nghĩ của bạn và cách để suy nghĩ lại tình hình. Nếu bạn tình cờ nhập vào "cái bẫy suy nghĩ", Moodnotes sẽ cung cấp các gợi ý và quan điểm hữu ích để giảm căng thẳng và nâng cao phúc lợi. Tiến trình có thể xem được trong bảng điều khiển hữu ích "Thông tin chi tiết".

 

 

Moodpath

Android : Miễn phí

iPhone : miễn phí

 

Moodpath là người bạn đồng hành về sức khoẻ tâm thần. Cho dù bạn đang đối mặt với một miếng vá thô sơ hoặc có những lo ngại về sức khoẻ tâm thần của bạn, mục tiêu của ứng dụng là hỗ trợ bạn thông qua những thời điểm khó khăn và hướng dẫn bạn về phía bên kia.

Moodpath hỏi các câu hỏi hàng ngày để đánh giá phúc lợi của bạn và sàng lọc các triệu chứng trầm cảm. Tiến bộ sàng lọc nhằm nâng cao nhận thức của bạn về những suy nghĩ, cảm xúc và cảm xúc của bạn.

Sau một khoảng thời gian 2 tuần, ứng dụng tạo một tài liệu điện tử mà bạn có thể thảo luận với chuyên gia chăm sóc sức khoẻ. Hơn 150 video và các bài tập tâm lý có sẵn để giúp bạn hiểu tâm trạng và tăng cường sức khoẻ tinh thần của bạn.

 

 

Pacifica

Android : Miễn phí

iPhone : miễn phí

Pacifica là một ứng dụng với sự lo lắng và căng thẳng trong tâm trí. Nó cung cấp một hộp công cụ để đối phó với lo lắng và căng thẳng hàng ngày, cùng với một cộng đồng hỗ trợ rất cao của những người có cùng chí hướng.

Pacifica giúp bạn vượt qua các chu kỳ suy nghĩ, cảm xúc và hành vi vô ích thông qua các phương pháp như CBT, thiền định, theo dõi tâm trạng và thư giãn.

Ứng dụng chứa các bài học và hoạt động âm thanh giúp bạn đối phó với căng thẳng và trầm cảm, và nó đặt ra những thách thức hàng ngày để giúp bạn giải quyết lo lắng mỗi ngày một lần và đạt được các mục tiêu lâu dài của bạn.

 

 

SuperBetter

Android : Miễn phí

iPhone : miễn phí

 

SuperBetter là một trò chơi tập trung vào khả năng phục hồi nhanh và khả năng duy trì sự mạnh mẽ, lạc quan và động lực khi được trình bày với những trở ngại thách thức trong cuộc sống.

Một nghiên cứu của Đại học Pennsylvania ở Philadelphia cho thấy khi mọi người chơi SuperBetter trong 30 ngày, tâm trạng của họ được cải thiện, triệu chứng lo lắng và trầm cảm giảm, và niềm tin để đạt được mục tiêu tăng lên.

Ứng dụng sẽ giúp bạn áp dụng thói quen mới, nâng cao kỹ năng, tăng cường mối quan hệ, hoàn thành dự án có ý nghĩa và đạt được ước mơ suốt đời. SuperBetter cũng có tiềm năng để giúp bạn đánh bại trầm cảm và lo lắng, đối phó với bệnh mãn tính, và phục hồi từ rối loạn căng thẳng sau chấn thương (PTSD).

 

 

7 Cups

Android : Miễn phí

iPhone : miễn phí

Nếu bạn cảm thấy cô đơn, buồn, căng thẳng, hoặc lo lắng, 7 ly có thể là ứng dụng hoàn hảo cho bạn. Nó cung cấp liệu pháp trực tuyến và hỗ trợ cảm xúc cho sự lo lắng và trầm cảm.

Có hơn 160.000 thính giả được đào tạo và các nhà trị liệu có giấy phép có sẵn để nói chuyện nặc danh với 24/7. Nói tâm trí của bạn và lắng nghe người nghe mà không sợ bị phán xét. Những thính giả này có thể được tìm kiếm dựa trên kinh nghiệm hoặc chuyên môn của họ, chẳng hạn như bắt nạt, các cuộc tấn công hoảng loạn , rối loạn ăn uống, chia tay mối quan hệ và nhiều hơn nữa. Liệu pháp giá cả phải chăng với một nhà trị liệu trực tuyến có thể bắt đầu từ một đến một trong một môi trường bí mật.

 

 

Anxiety Relief Hypnosis

Android : Miễn phí

iPhone : miễn phí

 

Anxiety Relief Hypnosis là một ứng dụng được đề nghị để giúp cải thiện thư giãn và giảm lo lắng chỉ trong vòng 1-3 tuần sử dụng.

Các nhà phát triển của ứng dụng nói rằng thôi miên có thể làm giảm những suy nghĩ lo lắng và tăng cường phản ứng của bạn đối với việc thư giãn, từ đó, làm lại hành vi của bạn và cho phép phản ứng tốt hơn với căng thẳng.

Ứng dụng cung cấp phiên âm thanh được đọc bởi một chuyên gia trị liệu pháp thôi miên được chứng nhận cùng với âm nhạc và âm thanh êm dịu từ thiên nhiên để giúp thư giãn. Tính năng "thức tỉnh lúc kết thúc" có thể bị vô hiệu hóa để cho phép bạn ngủ yên vào giờ đi ngủ.

 

 

Happify

Android : Miễn phí

iPhone : miễn phí

 

Happify là một không gian để vượt qua những suy nghĩ tiêu cực và căng thẳng và xây dựng sự kiên cường. Cho dù bạn đang cảm thấy căng thẳng, lo lắng, hay buồn, Happify giúp bạn lấy lại sự kiểm soát của những suy nghĩ và cảm xúc của bạn.

Trong thực tế, 86 phần trăm người dùng ứng dụng báo cáo cảm thấy tốt hơn về cuộc sống của họ sau 2 tháng sử dụng nó.

Happify sử dụng kỹ thuật và các can thiệp dựa trên bằng chứng trong các lĩnh vực CBT, tâm lý học tích cực, và chánh niệm để giúp bạn phá vỡ các mô hình cũ và không lành mạnh và tạo ra những thói quen mới lành mạnh.

Ứng dụng này cung cấp các hoạt động và trò chơi để cải thiện sự hài lòng trong cuộc sống của bạn và khả năng chống lại sự phiền toái. Tình trạng cảm xúc của bạn được tính như là một điểm hạnh phúc mà bạn có thể cải thiện mỗi tuần.

 

 

Talkspace

Android : Miễn phí

iPhone : miễn phí

 

Talkspace là một ứng dụng tư vấn và trị liệu kết nối người dùng một cách tiện lợi, giá cả phải chăng và bí mật để đối phó với lo lắng, căng thẳng, trầm cảm, các vấn đề liên quan và bệnh mãn tính.

Một cuộc tư vấn miễn phí được cung cấp với một Đại lý phù hợp để xác định liệu pháp lý lý tưởng cho nhu cầu của bạn dựa trên một số yếu tố. Có hơn 1.000 chuyên gia trị liệu được cấp phép, chuyên lo lắng, ám ảnh , trầm cảm, bạo lực gia đình, PTSD và nhiều hơn nữa.

Sau khi nâng cấp và trở thành một thành viên, truy cập được trao cho một phòng chat an toàn trong đó bạn có thể nâng cao và thảo luận những lo lắng của bạn với tư vấn viên tư nhân của bạn. Kế hoạch giá của ứng dụng được mô tả là thấp hơn khoảng 80% so với các cuộc hẹn dựa trên văn phòng truyền thống.

 

 

Nguồn:  medicalnewstoday

Các tin khác