Tin Tức

5 lời khuyên cho đôi mắt bạn khoẻ mạnh

Mắt của bạn đóng một vai trò quan trọng trong sức khỏe của bạn. Nhiều bước có thể được thực hiện để đảm bảo rằng đôi mắt của bạn được bảo vệ và vẫn khỏe mạnh nhất có thể. Chúng tôi đã chọn các mẹo nâng cao tầm nhìn tốt nhất để giúp bạn bảo vệ đôi mắt của mình vào những năm vàng son của bạn.

Hướng  dẫn mua thuốc online tại web  giao thuốc tận nhà

 

Hàng triệu người gặp phải vấn đề về mắt hàng năm. Một số vấn đề về mắt làm mất thị giác vĩnh viễn hoặc mù, trong khi những người khác có thể được điều chỉnh bằng kính áp tròng hoặc kính. Viện mắt Quốc gia ước tính rằng trong những năm giữa năm 2010 và năm 2050, số người bị ảnh hưởng bởi bệnh mắt do commest - bao gồm thoái hóa điểm mắt liên quan đến tuổi tác (AMD), đục thủy tinh thể , bệnh võng mạc tiểu đường và tăng nhãn áp - "sẽ tăng gấp đôi".

 

Nhiều bước có thể được thực hiện để đảm bảo rằng đôi mắt của bạn được bảo vệ khỏi bệnh tật và thiệt hại.

 

Nhiều người trong chúng ta đã từ bỏ thực tế là khi chúng ta già đi, thị lực của chúng ta sẽ xấu đi. Nhưng chúng ta có thể cải thiện tầm nhìn, bảo vệ thị lực của chúng ta, và ngăn ngừa được nhiều bệnh tật làm tổn thương đến sức khoẻ của mắt chúng ta? Tin tức Y khoa Hôm nay giới thiệu năm cách để bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi bị hư hỏng và bệnh tật và duy trì thị lực khỏe mạnh.

 

1. Đi khám thường xuyên

Điều tốt nhất bạn có thể làm để chăm sóc thị giác của bạn là đi kiểm tra mắt thường xuyên. Mặc dù tầm nhìn của bạn dường như khỏe mạnh, không có cách nào là chắc chắn 100% trừ khi một chuyên viên được đào tạo quan sát mắt bạn. Không chỉ một xét nghiệm mắt xác định bạn có cần kính hay không, nhưng nó cũng có thể nhận ra các điều kiện mắt mà có thể được điều trị hiệu quả nếu được phát hiện sớm.

 

Đi kiểm tra mắt thường xuyên với một chuyên gia về mắt đã được huấn luyện có thể phát hiện các dấu hiệu sớm của các vấn đề. Một loại khám mắt được biết đến như một khám mắt mở rộng toàn diện được khuyến cáo từ 60 tuổi trở lên, hoặc sớm hơn nếu bạn có nguy cơ mắc các bệnh về mắt nhất định. Trong suốt quá trình khám mắt toàn diện, chuyên gia chăm sóc mắt bổ sung giọt vào mắt để mở rộng, hoặc giãn nở, học sinh. Sau khi giãn ra, nhiều ánh sáng đi vào mắt, cho phép chuyên gia chăm sóc mắt xem macula, võng mạc, và thần kinh thị giác và xác định bất kỳ dấu hiệu nào của thiệt hại và bệnh tật.

 

2. Ăn các thức ăn lành mạnh 

Có thể ăn theo cách của bạn để đôi mắt khỏe mạnh. Bạn thường nghe rằng ăn cà rốt có lợi cho mắt, nhưng có rất nhiều loại thực phẩm khác cũng quan trọng cho thị lực tốt. Tiêu thụ một chế độ ăn uống giàu trái cây và rau cải đã được hiển thị để thúc đẩy sức khoẻ mắt. Các lá xanh đậm, đặc biệt - bao gồm rau xanh, cải xoăn , rau bina - chứa lutein và zeaxanthin, chất chống oxy hoá giúp ngăn ngừa sự hình thành đục thủy tinh thể. Bằng chứng cho thấy rằng nho cũng có thể hỗ trợ đôi mắt khỏe mạnh. Trong một thí nghiệm mô hình thoái hóa võng mạc, các nhà khoa học cho thấy một chế độ ăn uống làm giàu với nho bảo vệ võng mạc chống lại các tác động gây hại của oxy hóanhấn mạnh.

Ăn nho đã được gắn với một nguy cơ thấp hơn của AMD.

 

Các nghiên cứu khác chỉ ra rằng nho cung cấp mức độ bảo vệ chống oxy hóa cao hơn cho mắt so với lutein đơn thuần và có thể làm chậm lại hoặc giúp ngăn ngừa AMD. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng có lợi ích về sức khoẻ mắt khi tiêu thụ cá giàu axit béo omega-3 như cá hồi, halibut, cá thu, cá mòi và cá ngừ.

Axit béo omega-3 có thể cải thiện viêm mắt ở mắt và các triệu chứng kích ứng mắt có liên quan đến mắt khô vừa và nặng. Họ cũng có thể giúp các tế bào thị lực để tồn tại bệnh tật trong tương lai hoặc thương tích.

 

3. Kiểm soát trọng lượng của bạn

Thừa cân hoặc béo phì khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh cao như bệnh đái tháo đường hoặc rối loạn hệ thống khác, và cuối cùng dẫn đến mất thị lực.

Không bao giờ là quá trễ để kiểm soát cân nặng bằng cách ăn kiêng lành mạnh và tập thể dục thường xuyên để ngăn ngừa các biến chứng về mắt. Nghiên cứu của Đại học Melbourne ở Úc và Đại học Leeds Beckett ở Anh đã phát hiện ra rằng việc giảm cân đáng kể có thể làm đảo lộn mắt gây ra bởi bệnh tiểu đường, huyết áp cao và béo phì . Một nghiên cứu gần đây được trình bày tại cuộc họp thường niên lần thứ 121 của Học viện Nhãn khoa Hoa Kỳ, tổ chức tại New Orleans, LA, cho thấy những cá thể hoạt động thể chất có nguy cơ mắc bệnh tăng nhãn áp thấp hơn 73% so với những người sống sót. Phát hiện này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lãnh đạo một lối sống tích cực.

Duy trì cân nặng khỏe mạnh để tránh điều kiện mắt bị béo phì.

 

4. Mang kính râm khi ở bên ngoài

Kính râm là một phụ kiện thời trang hợp thời, vai trò quan trọng nhất của kính mát là để bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi tia cực tím (UV) tia phát ra từ mặt trời. Một báo cáo của Hội đồng Tầm nhìn vào năm 2016 cho thấy, trong khi ba phần tư người dân Hoa Kỳ quan tâm đến các vấn đề về mắt mà có thể phát sinh từ tia tử ngoại, chỉ có 31% bảo vệ mắt bằng kính mát khi họ ra ngoài. Hãy tìm những sắc thái chặn 99-100 phần trăm bức xạ UVA và UVB và luôn luôn mua từ một nguồn có uy tín.

Mang kính mát để bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi tia cực tím của mặt trời.

 

Cho dù bạn đang hướng đến bãi biển, lướt sóng, đi bộ lên núi, hoặc cổ vũ cho đội bóng đá yêu thích của bạn, hãy chắc chắn để bảo vệ đôi mắt của bạn và mang kính mát thích hợp.

 

Quý khách có nhu cầu quan tâm: xe khach tracomeco - xe khach 29 cho tracomeco - giá xe khách tracomeco - xe khách giường nằm tracomeco-  xe khach tracomeco limosine

 

5. Để cho mắt nghỉ ngơi thường xuyên

Nếu bạn làm việc cả ngày tại màn hình máy tính, bạn có thể quên chớp mắt thường xuyên và kết thúc bằng đôi mắt mệt mỏi vào cuối ngày. Viện mắt Quốc gia đề nghị áp dụng một quy tắc 20-20-20. 

Đối với mỗi 20 phút mà bạn chi tiêu nhìn chằm chằm vào màn hình, nhìn vào cái gì đó khác khoảng 20 feet phía trước bạn trong 20 giây để giảm căng thẳng mắt.

Ra ngoài càng nhiều càng tốt để ngăn ngừa cận thị.

 

Nghiên cứu chỉ ra rằng một nửa thế giới sẽ bị thiển cận vào năm 2050 nếu chúng ta tiếp tục với xu hướng hiện nay để dành rất nhiều thời gian cho các thiết bị điện tử gần đó. Các nghiên cứu , được công bố trên tạp chí Ophthalmology , gợi ý rằng dành nhiều thời gian ở ngoài trời và ít thời gian làm hoạt động đòi hỏi liên tục lên gần tập trung có thể là một chiến lược có thể giúp giảm số lượng người đã trải qua mất thị lực. Nếu bạn cần đeo kính bảo hộ hoặc kính trong công việc của mình, hãy thường xuyên mang thói quen sử dụng thiết bị phù hợp để giữ cho đôi mắt của bạn trông đẹp mắt và tránh bị hư hỏng hoặc căng thẳng mắt.

Nguồn: medicalnewstoday

 

Các tin khác