Tin Tức

Chứng màng phổi: Triệu chứng, nguyên nhân, và điều trị

Chứng màng phổi: Triệu chứng, nguyên nhân, và điều trị

Hướng  dẫn mua thuốc online tại web thuốc giao tận nhà  chuyên mua bán thuốc tây giá rẻ giá sỉ

 

Các đốt sống không khớp có thể làm cho dây thần kinh chùng xuống, điều này có thể gây hậu quả đau đớn và suy nhược. Các bộ phận khác của cơ thể, chẳng hạn như cánh tay hoặc chân, cũng có thể bị ảnh hưởng bởi sự vỡ màng phình.

Lượng trượt được phân loại theo thang từ nhẹ đến nặng. Điều trị có thể từ chỗ nghỉ ngơi đến khi phẫu thuật. Chứng vỡ màng phổi thường được biết đến như spondylolisthesis.

 

Nội dung của bài viết này:

  1.  Nguyên nhân
  2.  Triệu chứng
  3.  Chẩn đoán
  4.  Điều trị
  5.  Các yếu tố rủi ro

Nguyên nhân

Sự hoại tử có thể là do một lực lõm đột ngột hoặc có thể là do tập thể dục vất vả theo thời gian.

Sự vỡ màng phổi thường do lực đột ngột hoặc gãy xương . Đây có thể là kết quả của chấn thương thường gặp trong một tai nạn tự động hoặc rơi. Nôn mửa cũng có thể phát triển theo thời gian thông qua tập thể dục vất vả, như thể hình

Người cao tuổi là một nguyên nhân phổ biến gây tê cổ. Điều này xảy ra tự nhiên theo thời gian khi sụn giữa các đốt sống yếu đi và thưa.

Sự vỡ màng phổi cũng có thể liên quan đến các điều kiện cơ bản như xương yếu, viêm khớp hoặc khối u. Một khối u có thể buộc các đốt sống để di chuyển từ vị trí tự nhiên của nó.

Thỉnh thoảng, sự anterolisthesis có liên quan đến một khiếm khuyết tăng trưởng tủy sống di truyền ở trẻ em.

 

Triệu chứng

Các triệu chứng của anterolisthesis sẽ phụ thuộc vào số lượng trượt và một phần của cột sống nơi trượt xảy ra.

Nôn mửa mắt có thể gây đau cục bộ liên tục và nghiêm trọng, hoặc nó có thể phát triển và trầm trọng hơn theo thời gian. Đau có thể kéo dài và thường ảnh hưởng đến phần dưới lưng hoặc chân.

Các vấn đề di động do đau có thể dẫn đến việc không hoạt động và tăng cân. Nó cũng có thể dẫn đến mất mật độ xương và sức mạnh cơ bắp. Tính linh hoạt trong các khu vực khác của cơ thể cũng có thể bị ảnh hưởng.

Các triệu chứng khác của sự anterolisthesis bao gồm:

  • co thắt cơ bắp
  • cảm giác ngứa hoặc ngứa ran
  • không có cảm giác nóng hoặc lạnh
  • đau và tư thế nghèo nàn
  • yếu đuối

Trong những trường hợp nặng, các triệu chứng sau có thể xảy ra:

  • đi bộ khó khăn và cơ thể giới hạn chuyển động
  • mất chức năng bàng quang hoặc ruột

 

Chẩn đoán

Có thể chẩn đoán bị vỡ âm đạo bằng cách sử dụng X-quang, chụp CT hoặc chụp MRI.

 

Một bác sĩ sẽ chẩn đoán bệnh lý cổ tử cung bằng cách khám thực thể và đánh giá các triệu chứng của người bệnh. Kiểm tra thường bao gồm một kiểm tra phản xạ.
X-quang, chụp CT và chụp MRI có thể được sử dụng để xác nhận chẩn đoán anterolisthesis nghi ngờ. Những kỹ thuật hình ảnh này được sử dụng để kiểm tra khuyết tật xương và để đánh giá thương tích và tổn thương thần kinh.

Xếp loại

Bước tiếp theo sau khi chẩn đoán là xác định mức độ thiệt hại. Thang điểm sau được sử dụng để xác định mức độ nghiêm trọng của tình trạng và cần điều trị gì.

Lớp 1 : giảm ít hơn 25 phần trăm
Lớp 2 : giảm từ 26 đến 50 phần trăm
Lớp 3 : 51 đến 75 phần trăm trượt
Lớp 4 : 76 phần trăm trở lên
Có rất ít trường hợp bị trượt 100% khi xương sống trên hoàn toàn trượt khỏi bên dưới.

 

Điều trị

Các bác sĩ căn cứ một kế hoạch điều trị về mức độ trượt. Người bị suy giảm lớp 1 và 2 thường có các triệu chứng nhẹ, và điều trị nhằm làm giảm đau và khó chịu. Sự sụt giảm lớp 3 và 4 được xem là trầm trọng và cuối cùng có thể phải phẫu thuật.

Các phương pháp điều trị giảm nhẹ có thể bao gồm nghỉ ngơi ngắn, tập thể dục nhẹ nhàng, và thuốc giảm đau. Các trường hợp nặng có thể cần điều trị bằng chiropractic và phẫu thuật. Phẫu thuật được coi là phương sách cuối cùng.

 

 

Nghỉ ngơi

Nghỉ ngơi tại giường có thể giúp khắc phục các trường hợp dị ứng nhẹ. Tham gia thể thao và các hoạt động vất vả hàng ngày nên được dừng lại hoàn toàn cho đến khi cơn đau giảm.

Nghỉ ngơi cũng có thể giúp ngăn ngừa trượt thêm hoặc thiệt hại cho đốt sống.

Dịch vụ thuê hosting giá rẻ, ưu điểm của việc seo maps

Các tin khác