Tin Tức

Hông lớn hơn có thể làm tăng nguy cơ đau tim

Người ta biết rằng béo phì làm tăng nguy cơ đau tim ở cả nam và nữ, nhưng nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho thấy phụ nữ có nguy cơ cao hơn nam giới.

Hướng  dẫn mua thuốc online tại web  giao thuốc tận nhà

 

Một chỉ số khối lượng cơ thể cao hơn ( BMI ) sẽ tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim hoặc nhồi máu cơ tim ở cả nam và nữ.

Nhưng theo phép đo, BMI không nói gì về sự phân bố chất béo trong cơ thể và không phân biệt giữa các loại chất béo - ví dụ như chất béo nội tạng so với chất dưới da.

Chất béo nội tạng được đặt tên như vậy vì nó được xây dựng quanh các cơ quan nội tạng của cơ thể, chẳng hạn như tuyến tụy, gan và ruột. Loại chất béo này liên quan chặt chẽ hơn với sức đề kháng insulin và các yếu tố nguy cơ tim mạch khác.

Theo một nghiên cứu mới, đối với phụ nữ, kích thước vòng eo và khoảng eo / hông có thể ảnh hưởng đến nguy cơ đau tim.

 

Sex có thể ảnh hưởng đến loại chất béo mà một người có khuynh hướng. Các nghiên cứu đã cho thấy, ví dụ, nam giới có nhiều khả năng tích tụ chất béo tạng, trong khi phụ nữ có xu hướng có nhiều chất béo dưới da.

Bây giờ, một nghiên cứu mới làm phóng đại lượng mỡ trong cơ thể và nguy cơ bị đau tim. Các nhà nghiên cứu dẫn đầu bởi Sanne Peters thuộc Viện Y tế Thế giới của Đại học Oxford ở Anh đã nghiên cứu kích thước và hình dáng cơ thể của gần nửa triệu người trưởng thành để tìm ra những dự đoán nguy cơ mắc bệnh tim mạch tốt nhất.

 

Eo đến hông tỷ lệ nguy hiểm cho phụ nữ

 

Sử dụng cơ sở dữ liệu Biobank của Anh, Peters và các cộng sự đã kiểm tra gần 500.000 người trong độ tuổi từ 40 đến 69, những người được theo dõi trong thời gian 7 năm. Trong thời gian này, đã ghi nhận được 5.710 trường hợp đau tim - 28 phần trăm trong số đó xảy ra ở phụ nữ.

Nhóm nghiên cứu đã áp dụng mô hình hồi quy Cox để tính toán nguy cơ nhồi máu cơ tim liên quan đến BMI cũng như "chu vi vòng eo, eo-hông và tỷ số vòng eo / chiều cao".

 

Nghiên cứu mang lại một số kết quả thú vị về sự khác biệt giới tính trong nguy cơ đau tim. Các tác giả nghiên cứu tóm tắt những phát hiện của họ. Mặc dù các triệu chứng chung quanh và trung tâm có ảnh hưởng xấu đến nguy cơ [đau tim] ở cả hai giới, chu vi vòng eo cao hơn và tỷ lệ vòng eo / hông cho thấy nguy cơ cao hơn [đau tim] ở phụ nữ hơn nam giới . " "Tỉ số vòng eo-hông liên quan chặt chẽ hơn với nguy cơ [đau tim] so với chỉ số cơ thể ở cả hai giới tính, đặc biệt ở phụ nữ", họ tiếp tục. " Các phát hiện của chúng tôi ủng hộ ý kiến ​​cho rằng có nhiều chất béo xung quanh bụng (đặc điểm của hình quả táo) có vẻ nguy hiểm hơn nhiều so với chất béo nội tạng thường được lưu trữ quanh hông (hình dạng quả lê)." Sanne Peters

Tìm hiểu thêm về: xe khách tracomeco -  xe khach huexe haecouniverse 29 cho

Đọc thêm: xe khách 3 cục tracomeco - giá xe tracomeco 3 cục


Tuy nhiên, đây không phải là nghiên cứu đầu tiên nhằm thu hút sự phân bố mỡ trong cơ thể như là gây bất lợi cho sức khoẻ tim mạch của phụ nữ. Nghiên cứu trước đây của Medical News Today đã cho thấy, mặc dù cả nam và nữ đều có chất béo nội tạng, điều này dẫn đến nguy cơ tim mạch cao hơn cho phụ nữ. Theo số liệu thống kê gần đây nhất của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật (CDC), trên 36 phần trăm người trưởng thành ở Hoa Kỳ béo phì, phụ nữ bị ảnh hưởng nhiều hơn nam giới.

Theo báo cáo của CDC, hơn 38% phụ nữ Mỹ béo phì, trong khi có tới hơn 34% đàn ông có tình trạng này.

 

Nguồn: medicalnewstoday

Các tin khác