Tin Tức

Muối làm tăng huyết áp, nhưng có thể ăn trái cây và rau cải trong ngày?

Không có bí mật nào tiêu thụ quá nhiều muối có thể làm tăng huyết áp của chúng ta. Và theo một nghiên cứu mới, hiệp hội này vẫn còn tồn tại ngay cả khi chế độ ăn uống của chúng tôi được đóng gói đầy đủ các thực phẩm lành mạnh.

Hướng  dẫn mua thuốc online tại web  giao thuốc tận nhà

 

Trong một nghiên cứu trên 4.000 người trưởng thành, các nhà khoa học đã tiết lộ rằng một chế độ ăn giàu thực phẩm có liên quan đến huyết áp thấp như trái cây và rau quả không làm giảm tác dụng tăng huyết áp của việc tiêu thụ quá nhiều muối.

Nghiên cứu đồng tác giả Tiến sĩ Jeremiah Stamler - người làm việc tại Trường Y Feinberg, Đại học Northwestern ở Chicago, IL - và các đồng nghiệp gần đây đã báo cáo kết quả của họ trong tạp chí Hypertension .

 

Huyết áp cao , hoặc cao huyết áp xảy ra khi lực đẩy máu đẩy thành động mạch trở nên quá cao. Điều này có thể gây tổn thương tim và mạch máu và tăng nguy cơ đột qu and và bệnh tim .

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật (CDC), khoảng 75 triệu người ở Hoa Kỳ - hay 32% dân số cả nước - đều bị huyết áp cao.

Tuy nhiên, hướng dẫn sửa đổi từ Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) và Trường Tim mạch Hoa Kỳ - đã được công bố vào tháng 11 năm ngoái - giờ đây có nghĩa là gần một nửa số người lớn ở Mỹ có thể được xếp loại là cao huyết áp.

Theo những hướng dẫn mới này, người ta được phân loại là có huyết áp cao nếu huyết áp tâm thu của họ (hoặc số đo cao nhất đo huyết áp khi nhịp đập của tim) là 130 milimét thủy ngân (mmHg) hoặc cao hơn và huyết áp tâm trương hoặc số dưới để đo huyết áp giữa nhịp tim) là 80 mmHg trở lên.

 

Muối và huyết áp

Ăn quá nhiều muối được xem là yếu tố nguy cơ chính cho huyết áp cao . Vì vậy, Hướng dẫn chế độ ăn kiêng giai đoạn 2015-2020 cho người Mỹ khuyên chúng tôi hạn chế ăn vào natri - là thành phần chính của muối ăn - không quá 2.300 miligam, hoặc xấp xỉ một thìa cà phê mỗi ngày.

Mặc dù có khuyến cáo này, hầu hết người lớn ở Mỹ tiêu thụ trên 3.400 mg natri mỗi ngày.

 

Các tổ chức y tế tuyên bố rằng chế độ ăn giàu trái cây và rau cải có thể giúp giảm huyết áp, nhưng chế độ ăn uống như vậy có thể chống lại tác động của lượng muối ăn vào cao? Không theo Tiến sĩ Stamler và các đồng nghiệp.

Các nhà nghiên cứu đã tìm ra bằng cách phân tích dữ liệu của 4.680 nam giới và phụ nữ là một phần của Nghiên cứu quốc tế về vi chất vĩ mô / vi lượng và huyết áp.

Các đối tượng đến từ Hoa Kỳ, Anh, Trung Quốc và Nhật Bản, và tất cả đều ở độ tuổi từ 40 đến 59.

Các nhà nghiên cứu nói rằng huyết áp do muối gây ra không được bù đắp bởi một chế độ ăn uống lành mạnh khác.

 

Trong một khoảng thời gian 4 ngày, hai mẫu nước tiểu đã được lấy từ mỗi môn mỗi ngày. Chúng được thử nghiệm với hàm lượng natri, cũng như kali . Kali là một khoáng chất thường thấy trong trái cây và rau quả, bao gồm lá xanh, bông cải xanh, cà rốt, và bí .

Ngoài ra, trong mỗi 4 ngày, người tham gia được yêu cầu gọi lại thức ăn và thức uống uống trong 24 giờ qua. Nhóm nghiên cứu đã sử dụng thông tin này để tính lượng ăn của hơn 80 chất dinh dưỡng - bao gồm chất béo, protein, axit amin, vitamin và khoáng chất.

Huyết áp của người tham gia cũng được đo hai lần mỗi ngày trong suốt thời gian nghiên cứu.

 

'Chế độ ăn muối thấp là điều quan trọng'

Kết quả của cuộc nghiên cứu cho thấy những người tham gia có lượng natri cao trong chế độ ăn uống của họ có nguy cơ bị cao huyết áp nhiều hơn những người có chế độ ăn kiêng thấp, bất kể ăn trái cây và rau quả.

Cụ thể, các nhà khoa học nhận thấy mỗi 118,7 milimol natri trong bài tiết qua nước tiểu trong một khoảng thời gian 24 giờ liên quan đến huyết áp tâm thu tăng 3,7 mmHg, ngay cả sau khi kiểm soát nồng độ kali và các chất dinh dưỡng giảm huyết áp khác trong nước tiểu.

Dựa trên những kết quả này, các nhà nghiên cứu kết luận rằng ăn một lượng lớn trái cây, rau quả và ngũ cốc nguyên hạt sẽ không bù lại những ảnh hưởng tiêu cực của quá nhiều muối.

 

Quý khách  có nhu cầu:  thiết kế logo giá rẻ - thiết kế logo giá rẻ tphcm

 

 

" Chúng tôi hiện đang có một cơn dịch toàn cầu của lượng muối cao -. Và huyết áp cao nghiên cứu này cho thấy không có gian lận khi nói đến giảm huyết áp Có một chế độ ăn ít muối là chìa khóa -. Ngay cả khi chế độ ăn uống của bạn vẫn bình thường và cân bằng . "

Đồng tác giả nghiên cứu Tác giả Tiến sĩ Queenie Chan, Imperial College London, Anh
Nhóm nghiên cứu lưu ý rằng khoảng 75% lượng muối tiêu thụ ở Mỹ xuất phát từ thực phẩm nhà hàng hoặc thực phẩm được đóng gói sẵn hoặc chế biến. Như vậy, nhóm nghiên cứu kêu gọi các nhà sản xuất thực phẩm giảm số lượng muối mà họ bổ sung vào sản phẩm của họ, như một cách giúp bảo vệ sức khoẻ tim mạch của chúng tôi.

 

Tiến sĩ Cheryl Anderson, Phó chủ tịch Ủy ban Dinh dưỡng của AHA, cho biết: "Chúng ta đang tìm hiểu thêm về vai trò của các chất dinh dưỡng khác trong việc ảnh hưởng đến hiệu quả gây ra huyết áp của natri và tập trung vào natri vẫn quan trọng. , người không tham gia nghiên cứu.

Bà viết, "Nhà hàng và các công ty thực phẩm đóng gói phải là một phần của giải pháp, bởi vì người Mỹ muốn có khả năng lựa chọn thực phẩm cho phép họ đạt được các mục tiêu giảm natri của chúng."

 

Nguồn medicalnewstoday

Các tin khác