Tin Tức

Nghiên cứu cho thấy vi khuẩn ruột ảnh hưởng gián tiếp đến não

Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng có một mối quan hệ ba chiều giữa một loại vi khuẩn đường ruột, cortisol, và chất chuyển hoá của não. Mối quan hệ này, các nhà nghiên cứu giả thuyết, có thể dẫn đến hiểu sâu hơn về chứng tự kỷ, nhưng cần phải nghiên cứu sâu hơn nữa.

Các nghiên cứu trước đây được Medical News Today đưa ra cho thấy có thể có mối liên hệ giữa các vi khuẩn tìm thấy trong ruột và sự phát triển của hành vi tự kỷ. Các nghiên cứu gần đây vẫn tiếp tục thiết lập mối liên hệ giữa các vi khuẩn trong ruột và chứng rối loạn tự kỷ (ASD).

Tuy nhiên, chính xác cách thức mà các vi khuẩn trong ruột có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của não vẫn còn phải đối mặt với các cuộc tranh luận và nghiên cứu sâu hơn.

Hiện tại, các nhà nghiên cứu từ Đại học Illinois ở Urbana-Champaign đã phát hiện ra rằng có thể có một cơ chế liên lạc ba chiều giữa các vi khuẩn ruột và các chất chuyển hóa của não, liên quan đến cortisol như là kênh thông qua đó "thông điệp" được truyền đi.

 

nghiên cứu cho thấy vi khuẩn ruột ảnh hưởng gián tiếp đến não

Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng vi khuẩn đường ruột ảnh hưởng đến sự thay đổi trong não thông qua cortisol huyết thanh

 

Tác giả nghiên cứu đầu tiên Austin Mudd, một nghiên cứu sinh tại Đại học Illinois, giải thích rằng các chất chuyển hóa của não có thể có tác động mạnh đến sự phát triển của trẻ sơ sinh và chúng có thể bị ảnh hưởng bởi vi khuẩn ruột.

Ông nói: "Những thay đổi của neurometabolit trong giai đoạn trứng có thể có những ảnh hưởng sâu sắc đối với sự phát triển của não bộ, và có thể là vi khuẩn - hoặc bộ sưu tập vi khuẩn, nấm và virut sống trong ruột của chúng ta - đóng vai trò trong quá trình này.

Đó là sự tương tác bí ẩn giữa não và ruột thúc đẩy các nhà nghiên cứu điều tra cơ chế chơi. Các phát hiện của các nhà nghiên cứu đã được đăng trên tạp chí Gut Microbes và có trên mạng.

 

Xem thêm: xe khach tracomecoxe haecoxe khach hueuniverse 29 cho

 

Vi khuẩn ruột dự đoán các chất chuyển hóa của não

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã sử dụng con lợn 1 tháng tuổi, vì chúng là động vật có nhiều điểm tương đồng nhất với trẻ sơ sinh khi phát triển não bộ và vi khuẩn đường ruột.

Mudd giải thích: "Sử dụng heo con làm mô hình động vật có thể dịch được đối với trẻ sơ sinh là một cơ hội độc nhất để nghiên cứu các khía cạnh của sự phát triển đôi khi khó khăn hơn hoặc mang tính đạo đức để thu thập dữ liệu ở trẻ sơ sinh.

"Ví dụ, trong nghiên cứu này, chúng tôi muốn biết chúng ta có thể tìm thấy vi khuẩn trong phân heo mà có thể dự đoán nồng độ các hợp chất trong máu và não, cả hai đều khó phân biệt ở trẻ sơ sinh", ông nói thêm.

Thứ nhất, các nhà nghiên cứu nhận thấy vi khuẩn Bacteroides và Clostridium , được xác định trong phân của động vật, dự đoán mức độ myo-inositol cao hơn, là một chất có vai trò trong việc báo hiệu tế bào. Bacteroides cũng có thể dự đoán lượng creatine cao hơn - một hợp chất giống amino acid - trong não.

Các nhà khoa học cũng nhận thấy rằng vi khuẩn Butyricimonas có thể dự đoán tích cực n-acetylaspartate (NAA), một axit amin tìm thấy trong não. Đồng thời, họ phát hiện ra rằng một lượng lớn vi khuẩn Ruminococcus trong phân tương quan với nồng độ NaA thấp hơn trong não.

Mudd nhấn mạnh rằng nghiên cứu trước đó đã gợi ý mối liên hệ giữa NAA bất thường và sự phát triển của ASD, nhưng cho đến nay, không có gì khiến các nhà khoa học quan tâm đến mối tương quan giữa vi khuẩn đường ruột và NAA.

 

Các chất chuyển hóa của não này đã được tìm thấy ở các trạng thái thay đổi ở những người được chẩn đoán mắc chứng rối loạn rối loạn tự kỷ [...], tuy nhiên chưa có nghiên cứu trước nào xác định mối liên hệ cụ thể giữa các loại vi khuẩn và những chất chuyển hóa đặc biệt này ".

 Austin Mudd

 

Tiếp theo, các nhà nghiên cứu tìm cách xác định liệu những loại vi khuẩn này cũng có thể dự đoán nồng độ của một số hợp chất trong máu.

Nghiên cứu đồng tác giả Ryan Dilger, giáo sư tại Đại học Illinois, giải thích rằng việc thu thập mẫu phân và huyết thanh học từ trẻ sơ sinh sẽ khả thi hơn so với các thử nghiệm khác. Nếu cách tiếp cận này được chứng minh có hiệu quả, nó sẽ cho phép các xét nghiệm dễ dàng hơn có thể đánh dấu các chất dự đoán ASD tiềm năng.

Các dấu hiệu sinh học của máu là những gì mà chúng ta có thể thu thập từ trẻ sơ sinh, vì vậy đây là một mẫu có liên quan đến lâm sàng.Nó sẽ là một nghiên cứu trực tiếp về não của trẻ sơ sinh, nhưng hình ảnh trẻ sơ sinh rất khó khăn về mặt hậu cần và đạo đức. "Giáo sư Dilger nói.

Người ta phát hiện ra rằng các vi khuẩn từ phân có thể dự đoán mức độ serotonin và cortisol, cả hai đều bị ảnh hưởng bởi vi khuẩn đường ruột . Vi khuẩn Bacteroides có liên quan với nồng độ serotonin cao hơn, và Ruminococcus phong phú có liên quan đến nồng độ thấp hơn của cả hai hợp chất này.

Các tác giả nghiên cứu lưu ý rằng những phát hiện của họ ủng hộ kết quả của những nghiên cứu hiện tại đã chỉ ra mối quan hệ giữa ASD với nồng độ serotonin và cortisol thay đổi , một mặt và sự đa dạng của Bacteroides và Ruminococcus trong phân, mặt khác.

Sử dụng phương pháp thống kê, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra sự tồn tại của mối quan hệ ba đường giữa Ruminococcus , NAA, và cortisol.

Họ phát hiện ra rằng cortisol trong máu hoạt động như một loại "kênh truyền thông" giữa phân Ruminococcus và nồng độ NAA trong phân. Điều này cho thấy Ruminococcus ảnh hưởng đến thay đổi trong não gián tiếp, thông qua cortisol huyết thanh.

Các nhà nghiên cứu phỏng đoán rằng cơ chế ba chiều này có thể đóng một vai trò trong việc xác định các triệu chứng ASD, nhưng họ cảnh báo rằng điều này cần được xác nhận bằng các nghiên cứu sâu hơn nữa.

"Chúng tôi vẫn thận trọng và không muốn phóng đại những phát hiện của chúng tôi mà không có sự hỗ trợ của các thử nghiệm lâm sàng, nhưng chúng tôi giả thuyết rằng đây có thể là một yếu tố góp phần gây ra các triệu chứng không đồng nhất của tự kỷ", Mudd nói.

 

Nguồn: Medicalnewstoday!

 

More: mua thuoc online, mua thuốc online

 

Các tin khác