Tin Tức

Omega-3 có nguồn gốc từ cá giúp ngăn ngừa ung thư vú

Khi nói đến phòng ngừa ung thư vú, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tăng lượng axit béo omega-3 có thể giúp ích. Nghiên cứu mới, tuy nhiên, chỉ ra rằng một số loại omega-3 có thể có hiệu quả hơn những loại khác.

Hướng  dẫn mua thuoc online tại web  giao thuoc tan nha

 

Các nhà khoa học tại Đại học Guelph ở Ontario, Canada, đã tiết lộ rằng axit béo omega-3 có nguồn gốc từ dầu cá có thể hiệu quả hơn khoảng tám lần để ngăn chặn sự phát triển các khối u ung thư vú căng thẳng hơn so với các tế bào từ nguồn thực vật. Đồng tác giả nghiên cứu Giáo sư David Ma, hiện đang làm việc tại Khoa Sức khoẻ Con người và Khoa học Dinh dưỡng tại Đại học Guelph, và các đồng nghiệp gần đây đã báo cáo những phát hiện của họ trong Journal of Nutritional Biochemistry .

Các nhà nghiên cứu cho biết các viên chất béo omega-3 từ cá tốt hơn chất omega-3 thực vật để ngăn ngừa sự phát triển của khối u vú. 

 

Sau ung thư da , ung thư vú là loại ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ ở Hoa Kỳ. Dự kiến ​​khoảng 266.120 trường hợp ung thư vú xâm lấn sẽ được chẩn đoán ở Mỹ trong năm nay, và khoảng 40.920 phụ nữ sẽ chết vì bệnh này. Một trong những loại ung thư vú phổ biến nhất là ung thư vú HER2 dương tính , trong đó các khối u ở ngực chứa hàm lượng protein thụ thể 2 (HER2) tăng trưởng biểu bì ở người, tăng cường sự phát triển của tế bào ung thư vú. Khoảng 25% ung thư vú là dương tính HER2. Nghiên cứu trước đây đã phát hiện ra rằng axit béo omega-3 có thể ngăn ngừa sự phát triển của ung thư vú, nhưng một số loại omega-3 có hiệu quả hơn những loại khác? Giáo sư Ma và các đồng nghiệp muốn tìm ra.

 

 

EPA, DHA tốt nhất để giảm sự phát triển khối u

Có hai loại axit béo omega-3 trong dầu cá: một là axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA). Loại thứ ba của omega-3 là axit a linolenic (ALA), có trong đậu nành, dầu canola và hạt lanh. Nghiên cứu của họ, GS. Ma và các đồng nghiệp đã so sánh hiệu quả của ba loại omega-3 này đối với sự phát triển của khối u vú ở những con chuột được lai tạo để phát triển ung thư vú HER2 dương tính. Giáo sư Ma cho biết: "Nghiên cứu này là lần đầu tiên so sánh năng lực chống ung thư của omega-3 có nguồn gốc từ thực vật với sự phát triển của khối u vú. "Có bằng chứng cho thấy cả omega-3 từ thực vật và các nguồn hải sản đều có khả năng bảo vệ chống ung thư và chúng tôi muốn xác định hình thức nào hiệu quả hơn." Mỗi con chuột đã được tiếp xúc với một trong ba omega-3 khác nhau từ khi sinh ra, cho phép các nhà nghiên cứu để có được một ý tưởng tốt hơn về cách thức các axit béo ảnh hưởng đến sự phát triển khối u. Nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng những con chuột tiếp xúc với omega-3 có nguồn gốc từ dầu cá EPA và DHA đã giảm 60-70 phần trăm khối u, cũng như giảm 30% khối u vú. Cùng liều lượng ALA thực vật không có tác động tương tự với các khối u ung thư vú như EPA và DHA. Để có được hiệu quả tương tự, chuột phải được tiếp xúc với liều cao hơn nhiều của ALA. Nhìn chung, nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng EPA và DHA có hiệu quả gấp 8 lần trong việc ngăn ngừa sự phát triển các khối u ung thư vú so với ALA.

 

Hướng  dẫn mua thuốc online tại web  giao thuốc tận nhà

 

Ăn cá 2-3 lần mỗi tuần

 

Giáo sư Ma và nhóm nghiên cứu giải thích rằng axit béo omega-3 có thể ngăn ngừa sự phát triển của ung thư bằng cách kích hoạt các gen cụ thể hỗ trợ chức năng hệ miễn dịch, ức chế các con đường gây ra sự phát triển khối u. Dựa trên kết quả của họ, các nhà nghiên cứu cho rằng EPA và DHA là các axit béo omega-3 tốt nhất cho tác dụng bảo vệ này. Hơn nữa, liều dùng trong nghiên cứu của họ cho thấy phụ nữ có thể gặt hái phần thưởng EPA và DHA bằng cách ăn 2-3 khẩu phần cá béo như cá hồi, cá ngừ và cá hồi mỗi tuần.

 

Tìm hiểu thêm về: xe khách tracomeco -  xe khach huexe haecouniverse 29 cho

Đọc thêm: xe khách 3 cục tracomeco - giá xe tracomeco 3 cục

 

" Ở Bắc Mỹ, chúng ta không có đủ omega-3 từ hải sản, do đó, có một cơ hội để cải thiện chế độ ăn uống của chúng tôi và giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư vú".

GS David Ma


Giáo sư Ma cho biết thêm rằng trứng và chất bổ sung dầu cá cũng là nguồn tốt của DHA.

Trong nghiên cứu trong tương lai, nhóm nghiên cứu dự định điều tra xem ba axit béo omega-3 ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển của các loại ung thư vú khác. Giáo sư Ma nói: "Nhìn thấy những lợi ích to lớn mà omega-3 có thể có trong cuộc chiến chống lại dạng ung thư vú cực kỳ cao", có nghĩa là omega-3 sẽ có lợi cho các loại ung thư khác ".

 

Nguồn: medicalnewstoday

Các tin khác