Tin Tức

Quá nhiều muối có thể làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường, thuốc trị bệnh tiểu đường. Các nhà nghiên cứu cho rằng natri - thông thường chúng ta ăn qua muối, hoặc natri clorua - có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường týp 2 và bệnh tiểu đường tự miễn nhiễm ở người lớn.

Thuốc trị bệnh tiểu đường. Hướng  dẫn mua thuốc online tại web thuốc giao tận nhà  chuyên mua bán thuốc tây giá rẻ giá sỉ

 

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật (CDC), bệnh tiểu đường là một tình trạng phổ biến ảnh hưởng đến hơn 29 triệu người ở Hoa Kỳ. Bệnh tiểu đường tuýp 2 chiếm tới 95% các trường hợp chẩn đoán và được đặc trưng bởi mức đường trong máu bất thường.

Loại bệnh tiểu đường này thường được chẩn đoán ở người trung niên và người cao tuổi. Một tình trạng chuyển hóa khác gọi là bệnh đái tháo đường tự miễn ở người trưởng thành (LADA) thường bị chẩn đoán nhầm là bệnh tiểu đường typ 2; nó cũng xuất hiện sau đó ở tuổi trưởng thành.

LADA là một bệnh tiến triển chậm hơn, và ban đầu nó không cần điều trị bằng insulin .

Một nghiên cứu mới được thực hiện bởi Tiến sĩ Bahareh Rasouli của Viện Y học Môi trường tại Viện Karolinska ở Stockholm, Thu Sweden Điển, phối hợp với các nhà nghiên cứu từ các tổ chức Thụy Điển và Phần Lan khác, xem xét tác động của lượng muối ăn vào đối với nguy cơ loại 2 tiểu đường và LADA.

Các nhà nghiên cứu đã trình bày những phát hiện của họ tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Nghiên cứu Bệnh Tiểu đường Châu Âu , tổ chức tại Lisbon, Bồ Đào Nha.

Mối đe dọa của bạn: muối có thể làm tăng đáng kể nguy cơ phát triển các dạng bệnh tiểu đường khác nhau.

 

"Uống nhiều natri có thể là một yếu tố nguy cơ"

Các nghiên cứu hiện tại đã gợi ý rằng natri chúng ta thường hấp thụ từ lượng muối ăn vào hàng ngày của chúng ta có thể làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường týp 2.

Nhóm nghiên cứu giải thích rằng điều này có thể là do natri ảnh hưởng đến sự đề kháng insulin , nhưng cũng bởi vì lượng muối thừa có thể dẫn đến tăng huyết áp và tăng cân. Nhưng cho đến bây giờ, không có nghiên cứu nào đã xem xét tác động của lượng muối ăn vào nguy cơ LADA.

Tiến sĩ Rasouli và các đồng nghiệp đã phân tích dữ liệu từ Nghiên cứu dịch tễ học về các yếu tố nguy cơ cho LADA và Bệnh tiểu đường tuýp 2, một nghiên cứu đoàn hệ lớn của Thu Swedish Điển.

Nhóm nghiên cứu đã xem xét dữ liệu từ 355 người được chẩn đoán LADA và 1.136 bệnh nhân tiểu đường tuýp 2, so sánh kết quả phân tích này với kết quả của một nhóm 1,379 người khỏe mạnh (nhóm chứng).

Bảng câu hỏi được sử dụng để thu thập thông tin về chế độ ăn uống hàng ngày của người tham gia. Những dữ liệu này sau đó cho phép nhóm tính lượng caloric, chất dinh dưỡng và lượng natri hàng ngày cho mỗi người tham gia.

Tiến sĩ Rasouli và các đồng nghiệp cũng đã xem xét các yếu tố nguy cơ di truyền đối với bệnh tiểu đường, và những người tham gia được chia thành các nhóm "nguy cơ cao" và "khác" tùy thuộc vào đặc tính di truyền của họ.

Các biến số rối loạn bao gồm tuổi, giới tính, chỉ số khối cơ thể ( BMI ), hút thuốc, mức độ hoạt động thể lực và lượng cồn cũng được điều chỉnh.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng mỗi thêm một gram natri (hoặc 2,5 gram muối) mỗi ngày liên quan đến nguy cơ cao hơn 43 phần trăm đối với bệnh đái tháo đường týp 2. Đối với LADA, mỗi thêm một gram natri dẫn đến một sự gia tăng 73 phần trăm trong việc phát triển các điều kiện.

Những người tham gia cũng được chia thành ba nhóm phụ thuộc vào lượng lượng muối ăn vào. Đó là "tiêu thụ thấp" (đối với dưới 2,4 g natri hàng ngày, hoặc tối đa 6 gram muối), "mức tiêu thụ trung bình" (2,4 đến 3,15 gram natri, hoặc 7,9 gam muối) và "tiêu dùng cao" (hơn 3,15 gram natri mỗi ngày, hoặc hơn 7,9 gram muối).

Người ta nhận thấy rằng những người thuộc nhóm tiêu thụ cao có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường týp 2 cao hơn 58% so với những người trong nhóm tiêu thụ thấp.

Những người có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường, những người cũng có lượng muối ăn hàng ngày cao gấp 4 lần khả năng mắc bệnh LADA hơn những người có lượng natri mỗi ngày thấp.

Dựa trên những phát hiện này, các nhà nghiên cứu "xác nhận mối liên quan giữa lượng muối ăn vào và tiểu đường týp 2". Họ bổ sung thêm rằng "lượng natri cao có thể là một yếu tố nguy cơ đối với LADA, đặc biệt là ở những người mang gen có đặc hiệu kháng nguyên HLA có nguy cơ cao [human leukocyte antigen]". Đây là những người đã có một nguy cơ di truyền đáng kể về bệnh tiểu đường.

Các tác giả gợi ý rằng nghiên cứu của họ có thể dẫn đến các chiến lược phòng ngừa mới cho bệnh tiểu đường, và đặc biệt là LADA.

" Những phát hiện này có thể có ý nghĩa quan trọng trong việc phòng ngừa tiểu đường tiên phát với sự khởi đầu của người trưởng thành."

 

Nguồn: medicalnewstoday

 

Dịch vụ thuê hosting giá rẻ, ưu điểm của việc seo maps

Các tin khác