Tin Tức

Tại sao bệnh béo phì lại làm giảm đi sự cảm nhận về vị giác?

Nghiên cứu mới làm sáng tỏ những gì trước đây là một bí ẩn: làm thế nào để núm vị giác thay đổi ở người bị béo phì?

Hướng  dẫn mua thuốc online tại web  giao thuốc tận nhà

 

Mặc dù nghiên cứu mới đây được xuất bản trên tạp chí PLOS Biology được thực hiện trên chuột, những phát hiện này đã làm sáng tỏ một hiện tượng không được hiểu rõ: sự mờ nhạt của vị giác thường thấy ở những người béo phì .

Ăn đồ ăn ngon kích hoạt các trung tâm khen thưởng trong não. Dopamine - chất dẫn truyền thần kinh "tình dục, ma túy, và chất dẫn truyền thần kinh 'n' roll - được phát hành mỗi khi vị giác của chúng tôi tiếp xúc với mùi vị ngon.


Đó là một thực tế rằng những người có chứng béo phì có xu hướng mất đi cảm giác vị giác của họ. Tuy nhiên, cho đến bây giờ, các nhà nghiên cứu đã có ít đầu mối về cách thức này xảy ra, ở mức độ phân tử.

Vì vậy, các nhà khoa học thuộc Đại học Cornell ở Ithaca, NY, do Andrew Kaufman và Robin Dando dẫn đầu đã khám phá mối liên hệ giữa vị giác và bệnh béo phì.

 

 

Béo phì làm giảm vị giác

Trong 8 tuần, Kaufman và nhóm ăn thức ăn cho chuột ăn thường xuyên (gồm 14% chất béo) hoặc chế độ ăn giàu chất béo (gồm 58% chất béo).

Sau giai đoạn nghiên cứu, chuột béo phì có ít chồi vị giác hơn chuột thông thường. Trên thực tế, chế độ ăn nhiều chất béo giảm 25% số vị giác của chúng. Nhưng tại sao điều này xảy ra?

 

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những con chuột béo phì có mức độ cao hơn của một tế bào pro-inflammatory được gọi là TNF-alpha, một loại cytokine pro-inflammatory.

Kaufman và nhóm nghiên cứu cũng đã thiết kế một mô hình chuột không thể sản xuất được các cytokine này và thật thú vị, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những con chuột này không bị mất bất kỳ vị giác nào - dù đã ăn một chế độ ăn nhiều chất béo và trở nên béo phì.

Ngoài ra, các nhà khoa học đã tiêm TNF-alpha vào lưỡi của những con chuột bình thường. Điều này cũng làm cho gặm nhấm mất vị giác, mặc dù họ không béo phì.

 

Hướng  dẫn mua thuoc online tại web  giao thuoc tan nha

 

Chứng viêm do béo phì là điều quan trọng

Các nghiên cứu cho thấy rằng béo phì làm tăng chứng viêm - thường dẫn đến chứng rối loạn tim mạch - và nghiên cứu mới này làm cho giả thuyết cho rằng viêm tương tự cũng làm giảm số lượng nụ vị giác.

Các nhà khoa học cho biết những phát hiện này "chứng minh rằng viêm mãn tính mạn tính do bệnh béo phì gây ra có thể là nguyên nhân gây ra rối loạn chức năng vị giác ở những người béo phì - bằng cách làm giảm sự cân bằng của sự đổi mới và chết tế bào".

Trên thực tế, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng những con chuột béo phì có tỷ lệ chết tế bào chồi cao hơn, trong khi tỷ lệ tế bào gốc tiên tiến xuất hiện ở lưỡi giảm.

 

Đọc thêm: ban xe haeco universe mini, ban xe universe mini 29 cho, ban xe universe mini 34 cho, ban xe universe mini 39 cho, xe universe mini 29 cho, xe universe mini 34 cho, xe universe mini 39 cho, gia xe universe mini

 

"Những dữ liệu này cho thấy sự béo phì tồi tệ xuất phát từ việc tiếp xúc lâu dài với chế độ ăn giàu chất béo có liên quan đến phản ứng viêm cấp thấp gây ra sự gián đoạn trong cơ chế cân bằng của việc giữ và nới chồi vị giác."

Robin Dando

 

"Những kết quả này có thể chỉ ra các chiến lược điều trị mới để làm giảm các rối loạn vị giác ở những người béo phì."

 

Nguồn: medicalnewstoday

Các tin khác