Tin Tức

Viêm xương khớp: Liệu chiết xuất tảo có thể dùng để chữa bệnh không?

Các nghiên cứu mới cho thấy những chiết xuất hóa học biến đổi từ tảo Laminaria hyperborea có khả năng chống lại sự sụp đổ của khớp sụn khớp.

 

 

Bệnh viêm xương khớp là một bệnh khớp, đặc trưng bởi sự đổ vỡ của sụn khớp. Tình trạng này, cho đến nay đã được coi là không chữa được, và điều trị chỉ có triệu chứng. Tuy nhiên, các nghiên cứu mới chỉ ra một chất chiết xuất từ ​​tảo nâu có tiềm năng chữa bệnh viêm xương khớp.

Hiện nay, viêm khớp (OA) được xem là bệnh khớp phổ biến nhất trên khắp Hoa Kỳ, ảnh hưởng đến hơn 30 triệu người lớn. Nó thường ảnh hưởng đến cuộc đời người bệnh sau này trong cuộc sống, và các triệu chứng của nó là cứng, sưng, và đau khớp, cũng như ngày càng khó khăn trong di chuyển.

 

Hiện tại, không có thuốc chữa bệnh viêm khớp, và điều trị chỉ nhắm mục tiêu việc quản lý các triệu chứng. Các chiến lược quản lý thường bao gồm việc tăng cân, liệu pháp vật lý , thuốc giảm đau theo đơn và thuốc bán tự do. Đôi khi, phẫu thuật được yêu cầu để thay thế các khớp bị tổn thương quá mức.

Nghiên cứu mới của Giáo sư Marcy Zenobi-Wong, từ Eidgenössische Technische Hochschule (ETH), và Dr. Katharina Maniura, từ Empa - cả ở Zurich, Thụy Sĩ - cho thấy dùng tảo nâu để chữa trị.

 

 

Chiết xuất từ ​​tảo có thể gây viêm khớp 

Các thí nghiệm in vitro cho thấy các dẫn xuất alginate polysaccharide chiết xuất từ ​​thân tảo nâu gọi là Laminaria hyperborea , còn được gọi "cuvie" có thể ngăn chặn sự sụp đổ của khớp sụn. Các tính chất của các dẫn xuất này tương tự như các phân tử sụn ngoại bào.

Nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm các dẫn xuất alginate sulfate để xem chúng sẽ hoạt động như thế nào trên các nền tế bào có liên quan. Họ nhận thấy rằng alginate sulfate có tính chất chống oxy hoá , có nghĩa là nó có thể chống oxy hoá mạnh , Dẫn đến cái chết của tế bào. Các phân tử Alginate có nhiều nhóm sulfat đã được gắn vào, các nhà khoa học đã cho thấy hiệu quả hơn trong việc giảm oxy hóa nhấn mạnh .

Alginate sulfate cũng có tính chất điều hòa miễn dịch, cho phép điều chỉnh các yếu tố gây viêm ở mức tế bào. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng alginate sulfate có thể làm giảm sự biểu hiện của các gen thúc đẩy các phản ứng viêm trong tế bào chondrocytes, cũng như trong các đại thực bào, là các tế bào hệ miễn dịch "ăn" các mảnh vỡ tế bào và các cơ quan nước ngoài.

 

Trong trường hợp immunomodulation, một lần nữa, các phân tử alginate có hiệu quả hơn nếu chúng có nhiều nhóm sulfat gắn vào chúng.

Những tính chất chống oxy hoá và điều hoà miễn dịch này cho thấy các dẫn xuất alginate sulfate có thể ngăn cản sự hư hỏng của sụn khớp. Đồng tác giả Dr. Markus Rottmar của Empa cho biết: "Hy vọng là họ thậm chí có thể ngăn chặn sự thoái hóa này.

 

Vẫn còn một chặng đường dài để đi

 

"Các liệu pháp truyền thống để điều trị viêm khớp dựa trên việc sử dụng các phân tử chống viêm thông thường, chẳng hạn như các thuốc kháng viêm không steroid (NSAID), steroid và axit hyaluronic, có thể hạn chế cơn đau nhưng không ảnh hưởng đến Kết quả bệnh tật ", các nhà nghiên cứu giải thích.

Sự phát triển của một giải pháp lâm sàng nhắm mục tiêu đến bệnh tật, hơn là các triệu chứng của nó, sẽ nâng cao chất lượng cuộc sống và cho phép mọi người được chẩn đoán với tình trạng này để tránh các biến chứng có thể dẫn đến tình trạng khuyết tật và phẫu thuật thay khớp.


Chứng loãng xương: Có thể phát hiện mục tiêu thuốc mới tiềm ẩn
Một nghiên cứu gần đây đã nhận thấy rằng bằng cách nhắm mục tiêu tế bào lão hóa của cơ thể với thuốc chống lão hóa, viêm khớp có thể được tạm dừng.
Đọc ngay
Một phương pháp điều trị alginate tiềm năng, như được dự đoán bởi các nhà nghiên cứu, sẽ khá đơn giản và có thể tác động đáng kể đến sự tiến hóa của bệnh.

" Bằng chứng thực nghiệm cho thấy rằng alginate sulfate có khả năng thay đổi kết quả của viêm khớp, ứng dụng dự kiến ​​sẽ được thông qua tiêm trực tiếp vào không gian chung [...]"
Tuy nhiên, các nhà khoa học cảnh báo rằng đây chỉ là sự khởi đầu của một cuộc nghiên cứu dài. Các thí nghiệm trong cơ thể sẽ cần thiết để nhân đôi kết quả in vitro, vì vậy các nhà nghiên cứu muốn tiếp tục thử nghiệm sulfate alginate trên động vật. Họ hy vọng rằng họ sẽ có thể tiến hành thử nghiệm lâm sàng.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu bổ sung rằng ngay cả khi tất cả các thí nghiệm đều thành công, vẫn còn phải mất nhiều năm nữa cho đến khi các dẫn chất alginat sulfate sẽ có sẵn để điều trị cho người bị chẩn đoán viêm khớp.

 

Nguồn: medicalnewstoday

 

Hướng dẫn: mua thuốc online  điều trị viên khớp tại website thuốc giao tận nhà

*****************************

* Ở Hcm địa điểm khám bệnh và điều trị viêm khớp, viêm đa khớp hết hẳn không còn tái phát:

Liên hệ: 090 838 22 39 (Bác Sĩ Chung)

Fanpages: Phòng khám Cơ Xương Khớp - Y Học Thể Thao

Địa Chỉ: 139 Đặng Chất, Phường 2, Quận 8

 

Các tin khác